Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Phát huy xung kích và nâng cao vai trò của Đoàn viên thanh niên trong chuyển đổi số
Ngày cập nhật 26/07/2023
Chiều 25/7, Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc với Tỉnh Đoàn về việc triển khai một số nội dung về công tác chuyển đổi số, giới thiệu chức năng, vai trò dành riêng cho Đoàn thanh niên trên ứng dụng Hue-S. Tham dự buổi làm việc về phía Sở Thông tin và Truyền thông có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở, đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm IOC cùng đại diện các phòng chuyên môn liên quan; về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Hoàng Thị Thuỳ Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí là lãnh đạo các ban, văn phòng tỉnh đoàn, thường trực các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
 
 
Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc đối với Đoàn viên thanh niên, mỗi đoàn viên thanh niên cần chuẩn bị cho mình những hành trang cần thiết như tài khoản định danh điện tử, kỹ năng sử dụng điện thoại thông minh, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin trên không gian mạng…
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn- giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao đổi một số nội dung trong công tác chuyển đổi số trong thời gian tới như chỉ đạo điều hành, đẩy mạnh và hình thành thói quen thanh toán, mua hàng không dùng tiền mặt, thúc đẩy sử dụng ví điện tử trên Hue-S, sử dụng Chữ ký số khi đăng ký nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, thúc đẩy phát triển ứng dụng riêng cho Đoàn viên thanh niên, đồng thời khuyến khích đoàn viên thanh niên cập nhật kịp thời tin tức, sự kiện của đoàn lên ứng dụng. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh cần phải đưa các hoạt động của Đoàn thanh niên lên không gian mạng, xây dựng mạng lưới tổ đội Đoàn thanh niên, kết nối trao đổi hỏi đáp để Đoàn viên thanh niên trao đổi các thông tin giúp Đoàn viên thanh niên phát huy xung kích và nâng cao vai trò của mình trong tiến trình chuyển đổi số. 
 
Thực hiện kế hoạch phối hợp số 10/KH-TĐ-STTTT ngày 03/7/2023 giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm IOC đã thực hiện nghiên cứu, xây dựng ứng dụng vai trò dành riêng cho Đoàn thanh niên. Tại buổi làm việc, cán bộ Trung tâm IOC đã hướng dẫn cách đăng ký thành viên, giới thiệu tổng quan và một số chức năng chính của khối Đoàn thanh niên trên ứng dụng Hue-S. 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài mong muốn hơn 300.000 đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh nâng cao vai trò trách nhiệm, đi đầu trong công tác chuyển đổi số, thường xuyên rèn luyện bản thân, xung kích trong mọi mặt đời sống xã hội. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức các phong trào, cuộc thi ngay trên khối Đoàn thanh niên trên ứng dụng Hue-S để các đoàn viên tham gia và kết quả sẽ dùng để đánh giá Đoàn viên. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức lễ ra mắt chức năng khối Đoàn thanh niên trên ứng dụng Hue-S trên toàn tỉnh. Đồng thời, giao trách nhiệm cho các Ban chuyên môn, các cơ sở Đoàn trực thuộc nhanh chóng tiếp nhận, tập huấn nghiệp vụ, trước mắt triển khai nghiệp vụ đến cấp huyện, thống nhất triển khai đồng loạt đến 100% đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh. Qua đó, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo, cán bộ liên quan của Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực, nhanh chóng hỗ trợ, xây dựng nền tảng chuyển đổi số dành riêng cho Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh, được tích hợp duy nhất trên nền tảng Hue-S. 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu kết thúc buổi làm việc
 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày