Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

UBND thành phố Huế tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác Chuyển đổi số
Ngày cập nhật 29/03/2022

Sáng ngày 29/3, tại hội trường Trung tâm Hành chính thành phố Huế, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã dự và báo cáo chuyên đề cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chuyển đổi số tại Hội nghị chuyên đề về Chuyển đổi số và định hướng một số nội dung thực hiện Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố giai đoạn 2022 - 2025 do UBND Thành phố Huế tổ chức.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Hùng Nam, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Huế cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban trực thuộc Thành ủy; đồng chí Võ Lê Nhật, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế, Trưởng ban chỉ đạo Chuyển đổi số Thành phố Huế và các Phó chủ tịch UBND Thành phố; các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam; Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp, Chủ tịch, Phó Chủ tịch các xã, phường thuộc thành phố Huế.
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Hội nghị đã nghe báo cáo chuyên đề Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Chuyển đổi số do Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trình bày bao gồm các nội dung như thực trạng phát triển và xu hướng của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phân tích khái niệm và làm rõ các công nghệ đang ứng dụng mạnh mẽ hiện nay như IoT, BigData, AI, Blockchain,... sự phát triển công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, Công nghệ sinh học. Từ đó, khẳng định chuyển đổi số là xu thế tất yếu. Chuyên đề đã lần lượt làm rõ các khái niệm về chuyển đổi số, 3 trụ cột của chuyển đổi số là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số; các bước và lộ trình chuyển đổi số trong trong 5 năm tới.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng đã giới thiệu, quán triệt các văn bản chỉ đạo, định hướng từ trung ương đến địa phương về chuyển đổi số. Đặc biệt là Quyết định số 27/QĐ-UBQGCĐS của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ban hành Kế hoạch hành động của Ủy ban trong năm 2022 vừa được ban hành ngày 15/3/2022 theo đó phân tích 4 mục tiêu và 18 nhiệm vụ trọng tâm của kế hoạch và liên hệ áp dụng tại địa phương trong năm 2022.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trình bày báo cáo chuyên đề tại Hội nghị
 
Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi một số nội dung như công tác số hóa của thành phố trong thời gian tới; đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông hỗ trợ hướng dẫn, phân công, phân nhiệm công tác số hóa, tránh việc triển khai chồng chéo của ngành chuyên môn và địa phương. Ngoài ra, Hội nghị cũng quan tâm, trao đổi việc tiếp cận, triển khai nông nghiệp số ở địa phương...
 
Đồng chí Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Lê Nhật, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Huế, Trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số Thành phố Huế nhấn mạnh, thông qua Hội nghị, địa phương đã nhận diện được thực trạng góp phần nâng cao nhận thức về chuyển đổi số. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương cần nghiên cứu và điều chỉnh kế hoạch chuyển đổi số đã ban hành. Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 là công tác số hóa, tập trung nguồn lực đầu tư cho các thiết bị có tính di động, tập trung nâng cấp đường truyền hạ tầng,...
 
Thành phố cũng kiến nghị Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời tham mưu Ban chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh ban hành các khung hướng dẫn cho các địa phương để có cơ sở triển khai đảm bảo đúng định hướng, chủ trương chung. 
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
 
 
 
P.GSTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày