Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Công bố nền tảng số truyền thông số tỉnh Thừa Thiên Huế và ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí năm 2024
Ngày cập nhật 15/03/2024
Chiều ngày 07/3, tại UBND tỉnh đã diễn ra chương trình họp báo thường kỳ Quý I năm 2024 nhằm thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng tiếp theo. Đồng thời, công bố nền tảng số truyền thông số tỉnh Thừa Thiên Huế và ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí năm 2024.
 
Đến dự và chủ trì có đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Phan Thanh Sơn – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi họp báo
 
Để thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, cần sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, trong đó, vai trò của báo chí là hết sức quan trọng. Báo chí sẽ, đã và đang là cánh tay nối dài hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của toàn xã hội về xây dựng và phát triển quê hương; góp phần lan tỏa mạnh mẽ trong nhân dân, đồng bào ở nước ngoài và bạn bè Quốc tế về nét đẹp con người Huế, văn hóa Huế, di sản Huế.
 
Thông tin tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, Nền tảng số truyền thông là ứng dụng kết nối giữa cơ quan nhà nước với cơ quan báo chí trên cơ sở nâng cấp ứng dụng “Mạng lưới phát ngôn” với 4 khối chức năng cơ bản: Thông tin cá nhân; Báo chí gửi câu hỏi cho cơ quan nhà nước; thông tin nguồn cơ quan Nhà nước gửi Báo chí; giấy mời, tài liệu. Nền tảng sẽ cung cấp thông tin cần truyền thông đến các cơ quan báo chí giúp các cơ quan báo chí sử dụng để tiếp cận và kết nối thông tin phục vụ cho nghiệp vụ đưa tin; đồng thời gửi câu hỏi đến các cơ quan nhà nước để cơ quan nhà nước trả lời theo hình thức trực tuyến.
 
 
Ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các cơ quan báo chí năm 2024
 
Theo nội dung thoả thuận hợp tác, các cơ quan báo chí sẽ cùng tỉnh truyền thông mạnh mẽ các chủ trương, chính sách, các hoạt động sự kiện về mọi mặt kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế; tham gia ký kết các hợp đồng truyền thông nhằm quảng bá toàn diện hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như các hoạt động văn hóa, lễ hội .v.v. trên địa bàn; sử dụng nguồn dữ liệu gốc để tiến hành biên tập và đưa tin, bài theo chương trình hợp tác và tuân thủ tôn chỉ, mục đích của từng cơ quan báo chí trong phạm vi hợp tác với tỉnh. Đồng thời, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp thông tin khách quan, chính xác, kịp thời tới nhân dân cả nước trong trường hợp có nhiều thông tin, dư luận trái chiều, thông tin không được kiểm chứng, thông tin không đúng sự thực về các vấn đề, sự việc diễn ra trên địa bàn tỉnh, góp phần định hướng dư luận và ổn định xã hội.
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Xuân Sơn công bố nền tảng số truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế
 
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn thông qua Nền tảng số truyền thông sẽ giúp chuyên nghiệp hoá trong hoạt động cung cấp thông tin, giúp quản lý thông tin tốt, đồng thời giúp tương tác giữa chính quyền và các cơ quan báo chí một cách một cách đơn giản và hiệu quả hơn. Qua đó, đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí cùng tích cực sử dụng nền tảng, cùng chung tay để tuyên truyển quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.
Một số hình ảnh tại buổi họp báo:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
P.GSTTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày