Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022
Ngày cập nhật 06/06/2022

Sáng ngày 01/6, Sở Lao động – Thương và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với UBND thành phố Huế tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề "Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Dự lễ phát động có UVTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã.

UVTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại lễ phát động
 
Tháng hành động vì trẻ em năm nay được triển khai từ ngày 1 đến 30/6, tập trung vào nhiều hoạt động như tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức cho trẻ; tạo các sân chơi lành mạnh đảm bảo kì nghỉ hè an toàn, vui tươi cho trẻ; đẩy mạnh các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em. Để đạt được mục tiêu cao nhất là bảo vệ, giúp trẻ em sống trong môi trường an toàn, sẽ tập trung triển khai các giải pháp phòng ngừa, can thiệp, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; kêu gọi nguồn lực xây dựng các điểm vui chơi; thăm, tặng quà động viên các em có thành tích học tập tốt.
 
Phát biểu tại lễ phát động, UVTV Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã tập trung huy động nhiều nguồn lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ về bảo vệ chăm sóc trẻ em. Hàng ngàn trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được hỗ trợ, giúp đỡ, qua đó thắp lên niềm tin, nghị lực và tạo điều kiện cho các em có cơ hội phát triển hòa nhập cộng đồng như các trẻ em khác. Nhân lễ phát động,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi các cấp, các ngành, các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các tập thể, các nhà hảo tâm đã làm tốt trách nhiệm của mình, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.
 
Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác trẻ em nói chung và các hoạt động trong Tháng hành động năm 2022 nói riêng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương chủ động đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức của toàn xã hội, nhất là gia đình, nhà trường và trẻ em về chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tăng cường phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, giữa các ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của gia đình, nhà nước và toàn xã hội. Đầu tư cho trẻ em là đầu tư cho sự phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước, cũng là cách đầu tư có hiệu quả nhất cho tương lai. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, mong rằng các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả hơn nữa cho trẻ em, đảm bảo cho mọi trẻ em được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt hơn và có cơ hội phát triển toàn diện, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng 14 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở các trung tâm bảo trợ xã hội; Quỹ Chí Thiện hỗ trợ 10 suất học bổng, mỗi suất 01 triệu đồng cho 10 em có thành tích học tập xuất sắc. Ban tổ chức cũng đã trao các phần quà đến các trung tâm nuôi dưỡng trẻ, chăm sóc trẻ em, góp phần cho ngày tết thiếu nhi của các em thêm sung túc, vui tươi.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở các trung tâm bảo trợ xã hội
 
Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn ở các trung tâm bảo trợ xã hội
 
Một số hình ảnh tại lễ phát động:
Tiết mục múa lân chào mừng tại lễ phát động
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ phát động
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao học bổng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
Qũy Chí Thiện hỗ trợ trao học bổng cho các em có thành tích học tập xuất sắc
 
Trao quà cho các trung tâm nuôi dưỡng trẻ, chăm sóc trẻ em
 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày