Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tham quan và trao đổi kinh nghiệm về mô hình Trung tâm IOC
Ngày cập nhật 18/08/2022

Chiều ngày 17/8, Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông (STTTT) tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh - Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã đến tham quan và trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (IOC).

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Sở Thông tin và Truyền thông có đồng chí Nguyễn Dương Anh – Phó Giám đốc Sở, về phía Trung tâm IOC có đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm IOC cùng đại diện các phòng chuyên môn liên quan.


Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Bùi Hoàng Minh đã giới thiệu về quy trình vận hành cũng như những kết quả đạt được trong việc triển khai các dịch vụ đô thị thông minh như vụ phản ánh hiện trường, giám sát vi phạm giao thông, giám sát thông tin báo chí.... Trong đó, dịch vụ phản ánh hiện trường là một trong những dịch vụ nổi bật đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thay đổi bộ mặt của toàn xã hội, trở thành cầu nối giữa người dân và chính quyền trên địa bàn tỉnh.


 
Đồng chí Bùi Hoàng Minh giới thiệu về các dịch vụ đô thị thông minh


Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng trao đổi một số kinh nghiệm trong việc quá trình tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường; quy trình hoạt động, phân chia ca kíp; quá trình vận hành các dịch vụ đô thị thông minh,… Qua đó, đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng cũng mong muốn được nghe những chia sẻ, những khó khăn trong quá trình triển khai mô hình dịch vụ đô thị thông minh để rút kinh nghiệm triển khai tại Sóc Trăng trong thời gian tới.


 

Tại buổi làm việc


Bên cạnh đó, các thành viên tham dự cũng được nghe đồng chí Nguyễn Dương Anh thông tin thêm về các tính năng hữu ích trên ứng dụng Hue-S, quá trình triển khai chính quyền điện tử, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Sau 3 năm triển khai, ứng dụng Hue-S thực sự đã phát huy vai trò và đạt được một số kết quả rất tích cực qua các chức năng như: Phản ánh hiện trường, phòng chống thiên tai, dịch bệnh COVID-19, thông báo cảnh báo,…


 
Đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh phát biểu tại buổi làm việc


Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Hạnh gửi lời cám ơn đến lãnh đạo STTTT Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Trung tâm IOC đã nhiệt tình tiếp đón, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích và giá trị. Đây là những chia sẻ hết sức quý giá để tỉnh Sóc Trăng áp dụng và triển khai trong thời gian tới.

Phòng GSTTM&TT










 

Các tin khác
Xem tin theo ngày