Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đoàn công tác UBND thành phố Rạch Giá, Kiên Giang đến thăm và trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm IOC
Ngày cập nhật 25/07/2022

Sáng ngày 25/7, Đoàn công tác UBND thành phố Rạch Giá, Kiên Giang do đồng chí Nguyễn Văn Hôn – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (IOC). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Nhỏ - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Rạch Giá; đồng chí Bùi Trung Thực – Phó Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Linh – Phó Chủ tịch UBND thành phố Rạch Giá cùng đại diện các phòng chuyên môn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Hoàng Minh - Giám đốc Trung tâm IOC cùng đại diện các phòng chuyên môn liên quan.

 
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Hoàng Minh đã giới thiệu cụ thể về chức năng và những kết quả nổi bật đã đạt được của từng dịch vụ đô thị thông minh đang triển khai và vận hành tại Trung tâm IOC như phản ánh hiện trường, giám sát vi phạm giao thông, giám sát môi trường, giám sát thông tin báo chí,… Trong đó, phản ánh hiện trường là dịch vụ được người dân tương tác với mật độ dày đặc; người dân là chủ thể, trực tiếp kiến nghị về những mặt tiêu cực, bất cập trong đời sống xã hội với chính quyền. Hiện Trung tâm IOC đã tiếp nhận xử lý trên 58.000 phản ánh với 226 đơn vị tham gia hệ thống xử lý.
 
Đồng chí Bùi Hoàng Minh giới thiệu về các dịch vụ đô thị thông minh
 
Đồng thời, đồng chí lãnh đạo cũng chia sẻ thêm: Hue-S được phát triển theo mục tiêu lấy người dân làm trung tâm, tích hợp tất cả các thông tin, dịch vụ, tiện ích nhằm hướng tới đáp ứng đầy đủ các nhu cầu trong cuộc sống, sinh hoạt của người dân và toàn xã hội. Hiện nay, Hue-S đang tích hợp thêm nhiều chức năng, dịch vụ nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, chính quyền và cả du khách khi đến Huế tham quan trên nền tảng công nghệ. 
 
Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Văn Hôn đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo cùng tập thể Trung tâm IOC đã nhiệt tình tiếp đón và chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích cho đoàn. Để chuẩn bị triển khai thực hiện xây dựng Đề án thí điểm phát triển đô thị thông minh trên địa bàn thành phố Rạch Giá, đây là những kinh nghiệm hết sức quý giá cho địa phương để triển khai trong thời gian tới. 
 
Đoàn công tác UBND thành phố Rạch Giá, Kiên Giang
 
Phòng GSTTM&TT
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày