Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chương trình Gặp mặt giao lưu, học tập kinh nghiệm các Trung tâm CNTT&TT khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng lần thứ VI
Ngày cập nhật 06/07/2022

Chiều 1/7, tại Thành phố Hà Tĩnh đã diễn ra Hội thảo “Hợp tác cùng phát triển” lần thứ VI với chủ đề “Vai trò Trung tâm CNTT-TT trong phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, doanh nghiệp số”. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Lào Cai.

Phó Giám đốc Sở TT&TT, Giám đốc Trung tâm CNTT và Truyền thông Hà Tĩnh Dương Văn Tuấn phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong thực hiện các nhiệm vụ ở từng cơ quan, đơn vị. Đồng thời, đưa ra những giải pháp hợp tác cụ thể để nâng cao vai trò của các Trung tâm CNTT&TT trong phát triển Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, doanh nghiệp số trong thời gian tới.

Cụ thể, đẩy mạnh công tác truyền thông về chuyển đổi số trên các cơ quan thông tin đại chúng và mạng xã hội; phối hợp với các địa phương tổ chức các hội thảo chuyên đề về chuyển đổi số để nâng cao nhận thức của các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trong ứng dụng CNTT vào thực hiện nhiệm vụ và sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, hỗ trợ ứng dụng chuyển đổi số…

Giám đốc trung tâm IOC Huế trình bày tham luận “kinh nghiệm trong triển khai đô thị thông minh tại TP Huế”

Cũng tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo Trung tâm CNTT&TT các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Lào Cai đã ký kết biên bản ghi nhớ để thống nhất một số nguyên tắc và các nội dung hợp tác về lĩnh vực CNTT&TT giữa các đơn vị.

 

Lễ Ký kết giao ước các Trung tâm lĩnh vực CNTT&TT

Sáng 2/7, các đoàn đã cùng tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng và dâng hương tại các khu di tích ở Hà Tĩnh như: Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Hồ Kẻ Gỗ, Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc…

Tham quan di tích Ngã ba Đồng Lộc

Tiếp đó là Hội thao giao lưu giữa các đơn vị với 4 đội tuyển tham gia gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế và đội Liên quân. Qua hai bộ môn thi đấu là bộ môn bóng chuyền hơi nam nữ và bộ môn bóng đá, đội tuyển Hà Tĩnh dành giải nhất ở hai bộ môn, đội Quảng Bình về nhì, đội Thừa Thiên Huế và đội Liên quân đồng giải ba.

Hội thao giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các trung tâm CNTT và Truyền thông khu vực Bắc trung bộ mở rộng lần thứ VI

Chương trình khép lại với Lễ bế mạc “Hợp tác cùng phát triển” giữa các Trung tâm CNTT và Truyền thông Bắc Trung Bộ mở rộng lần thứ VI được diễn ra tại Trung tâm CNTT &TT Hà Tĩnh. Dịp này, đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm IOC đã có món quà lưu niệm gửi tặng Trung tâm CNTT &TT Hà Tĩnh.

Lãnh đạo trung tâm IOC tặng quà lưu niệm

 

P.GSTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày