Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Hệ thống mạng lưới phát ngôn tăng cường tính tương tác giữa cơ quan báo chí với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 27/11/2022

Sáng 25/11, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng cung cấp thông tin cho báo chí và quy trình vận hành mạng lưới phát ngôn Thừa Thiên Huế. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là người phát ngôn, người hỗ trợ phát ngôn của các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã và cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Hệ thống mạng lưới phát ngôn hoạt động tại địa chỉ https://cqs.thuathienhue.gov.vn và nền tảng Hue-S, là hình thức cung cấp thông tin báo chí ứng dụng công nghệ số được Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng, triển khai và chính thức vận hành từ 21/6/2022. Hệ thống được xem như là “cầu nối” góp phần tăng cường tính tương tác giữa cơ quan báo chí với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời cho phép tương tác giữa cơ quan hành chính nhà nước với nhau và giữa cơ quan hành chính nhà nước và nhà báo, phóng viên. 
 
Đồng chí Nguyễn Huy Hiển – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc hội nghị.
 
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hiển – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, các nội dung chuyên đề của buổi tập huấn, sẽ trang bị thêm cho Người phát ngôn của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Thừa Thiên Huế những kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết khi phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí không chỉ thông qua các hình thức truyền thống mà còn trên ứng dụng số bằng phần mềm Mạng lưới phát ngôn của tỉnh. Từ đó tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa cơ quan hành chính nhà nước với lực lượng báo chí trên địa bàn, kịp thời xử lý đối với các trường hợp có nguy cơ xảy ra “khủng hoảng truyền thông” gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của cơ quan, đơn vị, địa phương.
 
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe cán bộ kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông giới thiệu và hướng dẫn chi tiết quy trình vận hành hệ thống mạng lưới phát ngôn qua ứng dụng Hue-S và địa chỉ https://cqs.thuathienhue.gov.vn. Đồng thời đồng chí Nguyễn Huy Hiển đã cùng trao đổi, chia sẻ kỹ năng tiếp xúc, các quy định của pháp luật về cung cấp thông tin cho báo chí và  giải đáp những quan tâm vướng mắc của các học viên trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí trên môi trường mạng.
 
Một số hình ảnh tại hội nghị tập huấn:
 
 
Đồng chí Hoàng Mạnh Tuấn giới thiệu và hướng dẫn vận hành Mạng lưới phát ngôn tại buổi tập huấn
 
 
 
Học viên trao đổi về kỹ năng tiếp xúc và cung cấp thông tin cho báo chí
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày