Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Lễ hội Điện Huệ Nam tháng 7 (Âm lịch) năm 2022
Ngày cập nhật 05/08/2022

Nhằm đáp ứng nhu cầu tâm linh tín ngưỡng của Cộng đồng thờ Thánh Mẫu Thiên Y A Na và phục vụ phát triển du lịch, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ hội Điện Huệ Nam từ ngày 05/8 đến ngày 07/8/2022 (nhằm ngày 08, 09 và 10/7 năm Nhâm Dần).

Lễ hội sẽ được tổ chức tại 03 địa điểm: Điện Huệ Nam (Điện Hòn Chén), Đình làng Hải Cát và Thánh đường 352 Chi Lăng. Một trong những nét đặc sắc của Lễ hội là Đoàn rước Hội đồng Tứ phủ bằng thuyền rồng với hơn 70 bằng án, châu án trên sông Hương dài hàng nghìn mét di chuyển từ Thánh đường 352 Chi Lăng đến Điện Huệ Nam. Sau khi làm Lễ Chánh tế, cầu nguyện quốc thái dân an, đoàn rước sẽ di chuyển lên Đình làng Hải Cát. Sau Lễ Chánh tế sẽ Hồi loan nhập Điện và Lễ hoàn tạ. Xuyên suốt Lễ hội là các giá hầu đồng với sự “hiển linh” của Công đồng các thánh bằng nhiều sắc thái, biểu cảm, trang phục và nghệ thuật diễn xướng khác nhau của tín đồ Cộng động tín ngưỡng thờ mẫu xứ Huế nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.  
 
Lễ hội Điện Huệ Nam là sinh hoạt truyền thống mang yếu tố văn hoá tâm linh thờ phụng Thánh Mẫu Thiên Y A Na được cử hành vào tháng Ba và tháng Bảy hàng năm. Lễ hội luôn mang đầy màu sắc và tính sôi động, thu hút hàng vạn tín đồ trong nước của tín ngưỡng Thờ Mẫu về tham dự. Đây cũng được xem là một Festival văn hóa dân gian, cộng đồng đặc trưng của vùng đất Cố đô Huế và nằm trong chuỗi sự kiện Festival Huế mùa Thu.
 
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày