Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chức năng mới trên Hue-S: Tiếp cận thông tin chính thống
Ngày cập nhật 09/07/2022

Nhằm mục đích cung cấp thông tin chính thống, đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng đến với người dân, Hue-S đã phát triển và kích hoạt chức năng “Tiếp cận thông tin chính thống”.

Hiện nay, trên không gian mạng xuất hiện rất nhiều trang mạng, tài khoản đăng tải thông tin không chính thống khiến người dân khi tiếp cận thông tin khó phân biệt được được đâu là tin thật, đâu là tin giả. Qua chức năng “Tiếp cận thông tin chính thống”, người dân dễ dàng nắm bắt được thông tin đã được kiểm chứng một cách chính xác, nhanh chóng từ nhiều nguồn khác nhau. Ở đó, mọi thông tin hoạt động trên địa bàn tỉnh sẽ được tổng hợp qua nhiều phương tiện truyền thông như tin bài, phát thanh, truyền hình. 
Bên cạnh đó, những thông tin giả, sai sự thật được tổng hợp từ Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam cũng giúp người dân nâng cao cảnh giác, nhận diện được các thông tin xuyên tạc, giả mạo. Đồng thời, hỗ trợ người dân tương tác trên ứng dụng thông qua chức năng “Gửi xác minh thông tin” và “Phản ánh tin giả trực tuyến”.
Hiện chức năng “Tiếp cận thông tin chính thống” đã tích hợp được các nhóm chức năng cơ bản gồm:
- “Hoạt động của tỉnh”: Các tin tức, sự kiện, thông tin chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, tin sở ngành – địa phương,… được kết nối từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế. 
- “Phát thanh số”: Các bản tin phát thanh được phát sóng và tiếp sóng trực tiếp từ Hệ thống thông tin nguồn do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, điều hành. Hiện tại, chức năng đang được thí điểm và tiếp tục hoàn thiện với mong muốn đem đến sự phục vụ tốt nhất cho người dân trên địa bàn.
- “Truyền hình số”: Các bản tin truyền hình trực tuyến kênh TRT – Đài phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế, phục vụ nhu cầu thông tin, giải trí, đời sống tinh thần của người dân.
- “Tin giả, sai sự thật”: Thông tin được tổng hợp từ Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam. Người dân có thể gửi phản ánh nếu phát hiện các tin giả, tin sai sự thật qua mục “Phản ánh tin giả trực tuyến” tại chức năng này hoặc chức năng “Phản ánh hiện trường” trên Hue-S.
- “Tin tức chính thống”: Thông tin chính thống liên quan đến tỉnh Thừa Thiên Huế được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau đã được Sở Thông tin và Truyền thông kiểm chứng và xác minh.
- “Gửi xác minh thông tin”: Chức năng nhằm hỗ trợ người dân tránh bị rủi ro trong việc khai thác thông tin trên mạng khi chưa rõ sự thật và cần yêu cầu xác minh, kiểm chứng xem thông tin đó có chính xác và nguồn tin có tin cậy không. Người dân lưu ý khi sử dụng chức năng này cần cung cấp thông tin/bản tin cụ thể, có trích dẫn đường link rõ ràng, sau đó gửi yêu cầu xác minh để được hỗ trợ giải đáp. 
Để sử dụng chức năng “Tiếp cận thông tin chính thống”, người dân cần cài đặt ứng dụng Hue-S trên điện thoại di động theo từ khóa tìm kiếm "Hue-S" trên các kho ứng dụng hoặc từ địa chỉ: https://huecity.vn. Lưu ý: Người dùng cần cập nhật phiên bản mới Hue-S để kích hoạt chức năng này.
 
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày