Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu viết thư kêu gọi ủng hộ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam
Ngày cập nhật 25/08/2021
Ngày 22/8/2021, đồng chí Lê Trường Lưu - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh viết thư kêu gọi ủng hộ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
 
Trong thư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy viết: Thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, trách nhiệm cao trước nhân dân để phòng, chống và kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời, với tinh thần chung tay cùng cả nước chống dịch, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chủ động cử nhiều đoàn chuyên gia, y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện với hơn 500 người tham gia hỗ trợ chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh bạn; triển khai nhiều đợt quyên góp, ủng hộ cho nhân dân các tỉnh, thành có dịch. Thừa Thiên Huế cũng đã đón hơn 50.000 công dân từ các tỉnh có dịch trở về địa phương, trong đó, thực hiện cách ly tập trung trên 20.000 người.
 
Trong bối cảnh hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên cả nước vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, đặc biệt là địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, đã và đang gây tổn hại lớn đến sức khỏe và đời sống của nhân dân, trong đó, có bà con đồng hương Thừa Thiên Huế. Mặc dù bà con đồng hương đã rất nỗ lực, đoàn kết để cùng nhau vượt qua đại dịch, song vẫn còn nhiều bà con xa quê đang gặp hoàn cảnh khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập. Hơn lúc nào hết, người dân quê hương Thừa Thiên Huế đang rất cần sự quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ kịp thời từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.
 
Phát huy truyền thống đoàn kết và tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Thừa Thiên Huế, tôi kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, công nhân viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang toàn tỉnh; các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, bằng tình cảm của mình, hãy chung tay hỗ trợ, giúp đỡ người dân Thừa Thiên Huế ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam đang gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19.
 
Mọi sự ủng hộ xin chuyển vào tài khoản: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, số: 4000000002019 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế; hoặc ủng hộ trực tiếp tại trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế (Số 47 Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế, điện thoại: 0234.3848200).
 
Những đóng góp của các tổ chức, cá nhân sẽ là nguồn hỗ trợ thiết thực, nguồn động viên to lớn để giúp bà con đồng hương Thừa Thiên Huế ở các địa phương vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin trân trọng ghi nhận, cảm ơn mọi sự đóng góp của đồng bào, đồng chí và sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan chuyển nguồn hỗ trợ đến người dân trong thời gian sớm nhất.
 
 
Phòng GSTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày