Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đoàn công tác thành phố Trà Vinh tham quan, trao đổi kinh nghiệm trong xây dựng đô thị thông minh tại trung tâm IOC
Ngày cập nhật 22/03/2024

Sáng ngày 22/3, Đoàn công tác thành phố Trà Vinh do đồng chí Nguyễn Văn Tâm, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu mô hình đô thị thông minh tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC), Sở Thông tin và Truyền thông. 

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Bùi Hoàng Minh - Giám đốc Trung tâm IOC cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan. 

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe đồng chí Bùi Hoàng Minh, Giám đốc Trung tâm IOC báo cáo một số kết quả xây dựng, vận hành các dịch vụ đô thị thông minh, chuyển đổi số do Trung tâm trực tiếp triển khai. Qua đó, nhấn mạnh các quan điểm xuyên suốt của tỉnh: Triển khai Dịch vụ đô thị thông minh, chuyển đổi số trên cơ sở “Lấy người dân làm trung tâm”; Quá trình triển khai vận hành thực hiện nguyên tắc “Dữ liệu dùng chung, cơ sở dữ liệu tập trung”. Các dịch vụ đô thị thông minh đã mang lại nhiều kết quả thiết thực cho người dân như Phản ánh hiện trường; Giám sát qua cảm biến camera; Giám sát môi trường; Giám sát, hỗ trợ phòng chống thiên tai, bão lụt; Giám sát dịch vụ hành chính công; Các nền tảng số như Làm việc số, Báo cáo số,  Bản đồ số… Đặc biệt là nền tảng Hue-S – Điểm kết nối người dân, doanh nghiệp với Chính quyền. 

Đồng chí Bùi Hoàng Minh giới thiệu về các dịch vụ đô thị thông minh

Trước đó, tại trụ sở UBND Thành phố Huế, Đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND dân thành phố Huế và Trung tâm IOC về trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển các dịch vụ đô thị thông minh tại thành phố Huế. Các thành viên Đoàn công tác thành phố Trà Vinh đã dành nhiều quan tâm trao đổi vè các quy trình, nghiệp vụ, hạ tầng và an toàn thông tin phục vụ các dịch vụ đô thị thông minh và các nền tảng, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cơ sở pháp lý, công tác vận hành, nhận sự hoạt động để có cơ sở thực hiện Nghị quyết số 17-NQ/TƯ của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Trà Vinh về xây dựng và phát triển thành phố Trà Vinh đến năm 2025, định hướng xây dựng đô thị thông minh, văn minh, hiện đại đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu trao đổi tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tâm, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh, đánh giá cao kết quả hoạt động và sự thành công trong công tác xây dựng và phát triển các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh. Đồng thời, đồng chí cũng gửi cảm ơn lãnh đạo Thành phố Huê, Trung tâm IOC đã dành thời gian đón tiếp, trao đổi kinh nghiệm với Đoàn công tác.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

P.GSTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày