Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Khối Thi đua Văn hóa Xã hội tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua năm 2022
Ngày cập nhật 01/12/2022

Chiều 30/11/2022, Tại hội trường Sở Văn hóa và Thể thao, Khối Thi đua Văn hóa Xã hội đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022. Tham dự Hội nghị có Đại diện Lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Đại diện Lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác thi đua khen thưởng của các đơn vị trong Khối thi đua Văn hóa Xã hội.

 
Tại Hội nghị
 
Trong năm 2022, Khối thi đua Văn hóa Xã hội đã tổ chức phát động thi đua và ký giao ước thi đua giữa 9 đơn vị trong Khối. Các Sở, ngành, đơn vị thuộc Khối Thi đua Văn hóa Xã hội đã tích cực phát động và triển khai hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các tiêu chí mà giao ước thi đua đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
 
Với sự quyết tâm của các Sở, ngành, đơn vị, trong năm qua công tác cải cách hành chính, chương trình cải cách hành chính gắn với phát triền chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh được đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công của tỉnh ở mức độ 3, mức độ 4. Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 của đơn vị. Thực hiên tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; triển khai có hiệu quả công tác xây dựng đội ngũ, nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc công tác an ninh quốc phòng; phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng chống tệ nạn xã hội; tích cực tham gia, hưởng ứng các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Xây dựng Đảng, chính quyền, cơ quan và các tổ chức đoàn thể chính trị trong sạch, vững mạnh. Triển khai thực hiện tốt công tác thi đua – Khen thưởng với các hình thức phong phú, thiết thực và hiệu quả như phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”; phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”,…
 
Trong năm 2022, Sở Thông tin và Truyền thông được biết đến là lá cờ đầu trong hoạt động chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế. Việc hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng đến phát triển chính quyền số luôn được Sở quan tâm triển khai với các thành tích nổi bật như: 86% dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đã được triển khai với tỉ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến là 54%; 100% các cơ quan nhà nước trong tỉnh duy trì sử dụng thư điện tử công vụ và hệ thống quản lý văn bản và điều hành của tỉnh phục vụ hoạt động của đơn vị; 100% các văn bản được các cơ quan nhà nước trong tỉnh trao đổi hoàn toàn dưới dạng văn bản điện tử (trừ văn bản mật) và sử dụng chữ ký số; triển khai các nội dung về cơ sở hạ tầng, phần mềm ứng dụng đáp ứng mô hình hướng dẫn kỹ thuật Đề án 06 của Bộ Công an,… 
 
Nền tảng số hóa dùng chung của tỉnh đã đạt giải thưởng Sao Khuê năm 2022, Giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam năm 2022 (Vietnam Digital Awards), Nền tảng dịch vụ đô thị thông minh Hue-S được đề cử vào top 10 hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số tại Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2022.
 
Bên cạnh đó, công tác đảm bảo An toàn an ninh mạng luôn được chú trọng. Trong năm 2022, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thuộc Sở Thông tin và Truyền thông đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý 2.087.437 lượt tấn công mạng; 42.146 lượt virus phát tán; tỷ lệ ngăn chặn tấn công đạt 100% đảm bảo hệ thống luôn được vận hành thông suốt, an toàn, ổn định. Dịch vụ đô thị thông minh được Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh vận hành thông qua Cổng thông tin dịch vụ đô thị thông minh. Đến nay, đã đưa vào vận hành hơn 20 dịch vụ.
 
 
Đại diện Lãnh đạo của các đơn vị chụp ảnh lưu niệm.
 
Hội nghị cũng đã đưa ra thảo luận các phương hướng, nhiệm vụ góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023. Theo đó, các đơn vị thuộc Khối Thi đua Văn hóa Xã hội tập trung triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Quan tâm xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể quần chúng trong sạch vững mạnh, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên. Tiếp tục phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai. Đồng thời, tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng, công tác phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến; thực hiện tốt công tác bình xét các danh hiệu thi đua và khen thưởng cuối năm, việc khen thưởng đột xuất và khen thưởng chuyên đề, đảm bảo dân chủ, công khai.
 
Dịp này, Hội nghị đã tổ chức bình xét công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, đề nghị tặng danh hiệu Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.
 
Phòng GSTTM&TT
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày