Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Khai mạc diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022
Ngày cập nhật 23/11/2022
Thực hiện Chỉ thị số 60/CT-BTTTT của Bộ TTTT về việc tổ chức triển khai diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng,sáng23/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security); Viettel Thừa Thiên Huếtổ chức khai mạc huấn luyện, diễn tập thực chiến ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022.
 
Tham dự buổi khai mạc, về phía Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) có đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm IOC, đồng chí Trần Trọng Hiếu – Phó Giám đốc Trung tâm IOC; về phía Viettel Thừa Thiên Huế có đồng chí Trần Phước Phương – Giám đốc Chi nhánh công trình Viettel Thừa Thiên Huế; cùng các cán bộ thuộc Công ty An ninh mạng Viettel, Viettel Thừa Thiên Huế, Trung tâm IOC và các thành viên trong đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin của tỉnh.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử, phát triển dịch vụ đô thị thông minh đã được lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương trên toàn quốc quan tâm và đẩy mạnh triển khai trong thời gian qua. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó là nguy cơ về mất an toàn thông tin ngày càng tăng. Từ năm 2020 đến nay, chứng kiến những biến động lớn chưa từng có của thế giới. Đại dịch COVID-19 đã khiến công cuộc chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn bao giờ hết. Và chuyển đổi số cũng đồng nghĩa với các hiểm hoạ, nguy cơ tấn công mạng ngày càng gia tăng. Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định rõ: "Bảo đảm an toàn, an ninh mạng là then chốt để chuyển đổi số thành công và bền vững.
Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Bùi Hoàng Minh cho biết, đây là năm đầu tiên Sở Thông tin và Truyền thông triển khai diễn tập thực chiến nhằm nâng cao năng lực của thành viên mạng lưới ứng cứu sự cố, đội ứng cứu sự cố sự cố mạng, máy tính của tỉnh; đồng thời, tăng cường bảo vệ cho hệ thống thông tin tập trung tỉnh và giúp tuyên truyền cho cơ quan, tổ chức, người dân về công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng.
Đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm IOC phát biểu tại buổi khai mạc.
 
Bên cạnh đó, hoạt động diễn tập thực chiến an toàn thông tin giúp lãnh đạo và đội ngũ chuyên trách nắm bắt được diễn biến về tình trạng phức tạp của các cuộc tấn đang diễn ra trên không gian mạng. Từ đó, giúp bồi dưỡng nâng cao kiến thức về an toàn thông tin mạng cho lãnh đạo và cán bộ quản lý tại các cơ quan, đơn vị thuộc Sở Thông tin và Truyền thông; giúp đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Sở Thông tin và Truyền thông kịp thời phát hiện những lỗ hổng về công nghệ, con người và quy trình. Qua đó, nâng cao năng lực xử lý, đảm bảo sẵn sàng ứng phó khi sự cố xảy ra ngay trên hệ thống đang vận hành của tỉnh.
Đồng chí Bùi Hoàng Minh cũng đề nghị trong thời gian tập huấn, các thành viên cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, theo dõi sát sao, phát huy các khả năng tham gia tấn công, phòng thủ phải đảm bảo theo nội quy được phổ biến, an toàn, hiệu quả. Các đội tham gia diễn tập phải nắm rõ cách thức, phương thức tấn công, phòng thủ, Đặc biệt là phòng Giám sát, điều hành an toàn, an ninh mạng – Trung tâm IOC phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, xây dựng quy trình, quy chế điều phối ứng cứu sự cố trên phạm vi toàn tỉnh.
Một số hình ảnh tại buổi khai mạc:

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày