Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Đoàn công tác UBND tỉnh Kiên Giang đến trao đổi kinh nghiệm triển khai vận hành đô thị thông minh tại Trung tâm IOC
Ngày cập nhật 23/09/2022

Sáng ngày 23/9, Đoàn công tác UBND tỉnh Kiên Giang do đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang làm trưởng đoàn đã đến tham quan và trao đổi kinh nghiệm triển khai vận hành đô thị thông minh tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (IOC). Cùng đi còn có đồng chí Võ Minh Trung – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, đồng chí Hồ Minh Hải – Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang cùng các đồng chí lãnh đạo, đại diện các phòng chuyên môn liên quan.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía Sở Thông tin và Truyền thông có đồng chí Nguyễn Dương Anh – Phó Giám đốc Sở, về phía Trung tâm IOC có đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm IOC cùng đại diện các phòng chuyên môn liên quan.
 
Mở đầu buổi làm việc, đồng chí Bùi Hoàng Minh đã giới thiệu về quy trình vận hành các dịch vụ đô thị thông minh như vụ phản ánh hiện trường, giám sát vi phạm giao thông, giám sát thông tin báo chí.... Đồng thời, các đồng chí tham dự cũng được nghe giới thiệu về các dịch vụ đang triển khai trên nền tảng Hue-S cũng những kết quả nổi bật đã đạt được trong 03 năm qua. 
 
Đồng chí Bùi Hoàng Minh – Giám đốc Trung tâm IOC giới thiệu về các dịch vụ đô thị thông minh
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chia sẻ: Hiện tại, tỉnh Kiên Giang đang triển khai mô hình đô thị thông minh nhưng còn gặp khó khăn về nhiều vấn đề, đặc biệt là về nguồn nhân lực. Với mong muốn xây dựng, triển khai Trung tâm điều hành đô thị thông minh tỉnh Kiên giang hiệu quả, phục vụ công tác chuyển đổi số trong thời gian tới, đoàn mong muốn được Ban lãnh đạo STTT tỉnh Thừa Thiên Huế và Trung tâm IOC hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình quản lý và vận hành Trung tâm cũng như quá trình triển khai các dịch vụ đô thị thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
 
Đồng chí Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi làm việc.
 
Bên cạnh đó, các thành viên tham dự cũng được nghe đồng chí Nguyễn Dương Anh thông tin thêm về một số kinh nghiệm trong giai đoạn đầu triển khai các dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như cơ sở hạ tầng, cơ sở dữ liệu, cơ chế chính sách, hệ thống cơ sở pháp lý,… đặc biệt là vấn đề nhận thức để triển khai các dịch vụ đô thị thông minh. Mô hình đã khẳng định vai trò của người định hướng đó là lãnh đạo tỉnh, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt và sự am hiểu về lĩnh vực công nghệ thông tin. Đặc biệt, có thể khẳng định Hue-S không thể không thành công khi không có sự tham gia của người dân và doanh nghiệp.
 
Đồng chí Nguyễn Dương Anh - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi làm việc.
 
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Lưu Trung đã thay mặt đoàn gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo STTTT Thừa Thiên Huế, lãnh đạo Trung tâm IOC đã nhiệt tình tiếp đón, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích và giá trị để tỉnh Kiên Giang triển khai trong thời gian tới. 
 
Phòng GSTTM&TT
 
 
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày