Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với Đoàn Công tác Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia về Dự án USAID IPSC
Ngày cập nhật 25/08/2022

Sáng ngày 25/8, tại Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi làm việc giữa Sở Thông tin và Truyền thông với Đoàn công tác Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia về "Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam" (IPSC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác có Ông Đỗ Tiến Thịnh - Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC); Ông Gregory Leon -  Giám đốc Phòng Phát triển Kinh tế và Quản trị Nhà nước (USAID) cùng đại diện Dự án IPSCB; Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Ông Nguyễn Dương Anh – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Ông Lê Văn Cường – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý dự án cùng các các phòng chuyên môn liên quan.
 
Tại buổi làm việc
 
Trong khuôn khổ hỗ trợ kỹ thuật của dự án “Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam” (IPSC), Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư (MPI) và IPSC tiến hành chuyến đi khảo sát thực tế tìm hiểu thực trạng các hoạt động đổi mới sáng tạo trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng; những thách thức và nhu cầu hỗ trợ để tạo điều kiện thúc đẩy đổi mới sáng tạo ở cấp độ cơ sở, qua đó hiểu rõ hơn về hiện trạng, lợi ích cũng như những khiếm khuyết và thách thức cần giải quyết. 
 
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Dương Anh, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã cùng trao đổi, chia sẻ cách triển khai Trung tâm IoT Innovation Hub cùng với Công ty VietSoft Pro trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nghiên cứu sản phẩm mới. Theo đó, Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp này triển khai xây dựng một số giải pháp du lịch thực tế ảo VR 360 đã được tích hợp trên nền tảng web và nền tảng di động Hue-S; dịch vụ xe đạp chia sẻ công cộng thông minh.... Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Dương Anh cũng đã chỉ ra những khó khăn thách thức trong quá trình triển khai, phối hợp như sự bất cập của thể chế chính sách khi áp dụng, đặc biệt là sự ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.
 
Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (IOC) là nơi thử nghiệm các giải pháp của IoT. Các mô hình dịch vụ đô thị thông minh của Trung tâm IOC được triển khai trên cơ sở tỉnh đã hiểu rõ vai trò của Chuyển đổi số và công nghệ thông tin. Từ đó, mong muốn được thay đổi và đã đưa ra bài toán cụ thể cũng như nhận sự chủ động của các tập đoàn trong việc đầu tư triển khai. Đồng thời, xuất phát từ cách nhìn và quan điểm của lãnh đạo tỉnh, có được lòng tin của người dân cũng với một lợi thế Thừa Thiên Huế là địa bàn có Trung tâm công nghệ thông tin cấp tỉnh, có nguồn lực tại chỗ thuận lợi, có độ tin cậy kết hợp với việc quán triệt chỉ đạo của UBND tỉnh. Đó là tiền đề để tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai có hiệu quả các giải pháp đổi mới sáng tạo với các doanh nghiệp.
 
Ông Nguyễn Dương Anh trao đổi một số nội dung tại buổi làm việc
 
Cũng tại buổi làm việc, Ông Lê Văn Cường - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trao đổi, thông tin thêm cho Đoàn Công tác về công tác quy hoạch các khu vực hỗ trợ đổi mới sáng tạo, khu công nghệ cao,…trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cũng chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng các chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho nhà đầu tư trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Công nghệ cao, hỗ trợ đổi mới sáng tạo tại địa phương. 
 
Qua buổi làm việc, Đoàn Công tác Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia về "Dự án tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam" (IPSC) phần nào nắm rõ hơn tình hình triển khai các chính sách hỗ trợ đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trên tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, mong muốn với nguồn lực của dự án và những đề xuất của tỉnh, Dự án sẽ nghiên cứu tham gia hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế về các nội dung hai bên đã trao đổi. 
 
Cũng trong dịp này, đoàn đã có dịp tham quan IoT Innovation Hub và mô hình hoạt động của Trung tâm IOC, được đồng chí Nguyễn Dương Anh giới thiệu tổng quan về các dịch vụ đô thị thông minh đang triển khai và vận hành tại Trung tâm IOC. Thay mặt đoàn, Ông Đỗ Tiến Thịnh đã gửi lời cảm ơn đến đại diện Lãnh đạo hai Sở và Trung tâm IOC đã đón tiếp và chia sẻ những thông tin hữu ích cho đoàn.
 
Một số hình ảnh tại buổi làm việc và tham quan Trung tâm IOC:
 
 
 
 
 
 
 
 
Phòng GSTTM&TT
 
 
 
 
 
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày