Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Chuyển sổi số là yếu tố hạt nhân có tính đột phá, là động lực cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế
Ngày cập nhật 18/08/2022

Chiều ngày 17/8/2022 tại Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đã diễn ra buổi Tiếp xã giao và Tọa đàm "Phát triển doanh nghiệp công nghệ số tỉnh Thừa Thiên Huế và tham vấn kế hoạch phát triển chính quyền số". Chủ trì phiên Tiếp xã giao và Tọa đàm có đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND tỉnh; Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và các doanh nghiệp tham gia tại Tuần lễ Chuyển đổi số Huế - 2022.

Tại phiên Tiếp xã giao và Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế gửi lời chào và cám ơn đến đại diện các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã tích cực tham gia, đồng hành cùng tỉnh Thừa Thiên tại các sự kiện diễn ra trong Tuần lễ chuyển đổi số Huế 2022; đồng chí mong muốn trong dịp này, các  đơn vị doanh nghiệp sẽ tích cực hỗ trợ tham vấn các nội dung liên quan đến công cuộc chuyển đổi số đồng thời đẩy mạnh hoạt động kết nối giữa các doanh nghiệp công nghệ và cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế.



Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu cám ơn sự đồng hành của các đơn vị doanh nghiệp


Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã báo cáo sơ lược một số kết quả mà tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được trong công cuộc chuyển đổi số và những bất cập còn tồn tại. Theo đó, sau hơn 03 năm triển khai Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày 07/03/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến 2025, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt 100% chỉ tiêu giai đoạn 2019 -2020 và 70% chỉ tiêu giai đoạn 2021-2025; vị trí xếp hạng chỉ số chuyển đổi số (DTI) và các chỉ số liên quan khác đều thuộc top đầu trong cả nước. Đặc biệt mô hình dịch vụ đô thị thông minh và nền tảng Hue-S có thể nói là niềm tự hào của Thừa Thiên Huế trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử và triển khai chuyển đổi số với những thành tích cực kì ấn tượng: thu hút hơn 10 tập đoàn, doanh nghiệp và tổ chức tham gia tích hợp hơn 15 dịch vụ số; hơn 800.000 lượt tải ứng dụng chiếm 101,3% tổng số dân toàn tỉnh; mỗi ngày bình quân mỗi người dùng 35 phút để sử dụng ứng dụng; riêng năm 2021 đã có hơn 17 triệu lượt truy cập…(số liệu do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố).


Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh vẫn còn gặp nhiều vấn đề cần được giải quyết, đây cũng chính là những nội dung cần sự tham vấn và trao đổi từ các đơn vị doanh nghiệp tại Tọa đàm, gồm: Xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp công nghệ; Đề xuất hướng để Doanh nghiệp công nghệ số đầu tư vào Thừa Thiên Huế; Tham vấn kế hoạch chuyển đổi số của Thừa Thiên Huế 2022 – 2025; Hình thức hợp tác phù hợp giữa Chính quyền - Doanh nghiệp để đẩy nhanh chuyển đổi số tại Thừa Thiên Huế nói riêng và tại các địa phương nói chung.


Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở TTTT báo cáo các kết quả nổi bật về chuyển đổi số của tỉnh


Tham gia trao đổi, thảo luận các vấn đề đặt ra, các đơn vị doanh nghiệp đều có những ý kiến tâm huyết, sâu sát với thực tiễn với tình hình phát triển của tỉnh. Trong đó nổi bật là các ý kiến làm rõ những vấn đề về  phát triển hạ tầng số và dữ liệu số, phát triển công nghệ thông tin và kinh tế số, điểm nhấn là những ý kiến đối với lĩnh vực trụ cột như du lịch, văn hóa, y tế… để đưa Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025.


Phát biểu kết luận buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ghi nhận các ý kiến trao đổi rất trọng tâm, trọng điểm của các doanh nghiệp. Đồng chí khẳng định chuyển sổi số chính là yếu tố hạt nhân có tính đột phá, là động lực cho sự phát triển toàn diện của tỉnh Thừa Thiên Huế đồng thời mong muốn Tuần lễ Chuyển đổi số năm 2022 sẽ là một trong những cơ sở để Thừa Thiên Huế tìm ra mô hình hợp tác phát triển giữa doanh nghiệp và nhà nước phù hợp nhất trong xu thế hiện nay, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành một trong những mảnh ghép nổi bật trong bức tranh chuyển đổi số của quốc gia.


Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

 Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch  Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam

 Các doanh nghiệp và cơ quan chức năng tỉnh trao đổi thảo luận

 Chủ tịch Nguyễn Văn Phương và Ông Nguyễn Văn Khoa tặng quà lưu niệm tại buổi Tọa đàm

 Lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

 






 

Các tin khác
Xem tin theo ngày