Tìm kiếm

Chung nhan Tin Nhiem Mang

Quy trình khép kín, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về Huế
Ngày cập nhật 26/07/2021

 Theo kế hoạch vào lúc 14 giờ 25 phút chiều nay (26/7), Thừa Thiên Huế tổ chức tiếp nhận 240 công dân từ TP. Hồ Chí Minh trở về quê Thừa Thiên Huế.

Số lượng công dân đợt 1 này sau khi đến sân bay Tân Sơn Nhất được lấy mẫu xét nghiệm trước khi lên máy bay. Việc tổ chức đón tại sân bay Phú Bài, vận chuyển tại khu cách ly T6, Trường Bia (Đại học Huế) đã được tỉnh Thừa Thiên Huế lên phương án đảm bảo an toàn cho bà con và các lực lượng chức năng.
 
Sẵn sàng các phương án
 
Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra thực tế về công tác đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về Thừa Thiên Huế. Theo báo cáo của lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, đến nay, mọi phương án đã được đơn vị cùng với các lực lượng chức năng khác triển khai một cách chu đáo, bằng những phương án tối ưu nhất. Mục tiêu đặt ra là, chủ động, tuyệt đối an toàn trước mọi tình huống xảy ra.
 
Khi về đến sân bay Phú Bài, người dân xuống cầu thang máy bay và lên thẳng xe đợi đón tại chân máy bay. Người dân không vào khu vực nhà ga mà theo tuyến ra khác và được di chuyển thẳng về khu cách ly. 15 chiếc xe Phương Trang sẽ hỗ trợ miễn phí để đón bà con từ sân bay Phú Bài về khu cách ly T6.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây là tuyệt đối không được sơ hở và phải giám sát thật chặt chẽ. Tất cả các quy trình từ khi đón người dân đến khi ra khỏi khu vực cảng và di chuyển dọc đường lên khu cách ly phải được khép kín để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.
 
“Sẽ có thêm những chuyến bay như thế để đón người dân từ TP. Hồ Chí Minh ra Huế. Vì vậy, sau khi đón chuyến đầu tiên này, các đơn vị cần họp để đánh giá, rút kinh nghiệm. Từ đó, có sự điều chỉnh, khắc phục, thực hiện việc đón công dân những chuyến sau tốt hơn, an toàn hơn nữa”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo.
 
Đến kiểm tra tại khu cách ly T6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá cao sự chủ động của các lực lượng. Đồng thời khẳng định, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây được xem là “thành trì” trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Cứ một phòng sẽ bố trí 4 người dân và những người này đã đi trong cùng một chuyến xe di chuyển từ sân bay Phú Bài về được cách ly tại đây, là một trong những phương án khả thi khi khoanh vùng cục bộ, truy vết thần tốc khi có sự cố xảy ra”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly T6 cần chú trọng giữ vững an ninh trật tự, tránh tình trạng người dân gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Khu cách ly cần bổ sung thêm hệ thống camera giám sát an ninh; đảm bảo công tác hậu cần, phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, an toàn.
 
Đến kiểm tra tại ga Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ yên tâm khi thấy các phương án đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh về Huế bằng đường tàu hỏa. Dự kiến, ngày 28/7, 320 người dân từ TP. Hồ Chí Minh được bố trí ngồi cách ly trên 10 toa tàu trở về quê Thừa Thiên Huế.
 
Phương án đặt ra là, từng toa một có 30 người và đều có lực lượng chức năng quản lý chặt chẽ, khép kín từ lúc lên, xuống tàu cho đến khi lên xe ô tô di chuyển về khu cách ly T6. Công tác khử khuẩn và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng được triển khai theo đúng quy trình.  
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đến kiểm tra tại ga Huế
 
Chủ động, không lơ là, chủ quan
 
Không chỉ kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, khu cách ly T6, ga Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ còn dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy) về soát xét các phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi đón công dân từ TP. Hồ Chí Minh ra Huế. Hội nghị do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trực tiếp chủ trì tại điểm cầu UBND tỉnh với các địa phương và sở, ngành liên quan vào sáng 26/7.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền địa phương phường Thủy Phương cần phát huy 16 tổ giám sát cộng đồng để mang lại hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Nắm chắc số lượng công nhân người địa phương đang làm việc tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh xảy ra dịch bệnh. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường vì vậy, phải khẩn trương, nỗ lực hết mình để phòng, chống dịch bệnh.
 
Bài, ảnh: Anh Phong 
Chú thích ảnh minh họa: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đến kiểm tra tại khu cách ly T6

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày