Tìm kiếm
Triệu tập một tài khoản Facebook đăng tin sai sự thật về ca bệnh F0 tại bệnh viện Trung ương Huế
Ngày cập nhật 13/07/2021

Sáng ngày 12/7/2021, tại bệnh viện TW Huế thông tin lan truyền 1 bệnh nhân F0. Sở TTTT đã tiến hành triệu tập người có liên quan đến việc chia sẻ lên mạng làm hoang mang trong dân.

Quy trình giám sát tại Bệnh viện thì bệnh nhân, người nhà được điều tra dịch tễ, xét nghiệm sàng lọc ngay đầu vào. Trong quá trình này sẽ tìm ra các trường hợp nghi ngờ. Với các trường hợp này để khẳng định dương tính cần phải làm các xét nghiệm chẩn đoán xác định như RT-PCR SARS-CoV-2. Trong quá trình sàng lọc thông tin nghi ngờ thì có một số người hiểu sai là thành ca bệnh nên thông tin được lan truyền. Trên thực tế sau khi xét nghiệm khẳng định thì trường hợp này là âm tính.
Sau khi làm việc nhận thấy người này không hiểu biết về sử dụng dịch vụ trên điện thoại di động thông minh, không hiểu biết về tình hình dịch tễ nên Sở Thông tin và Truyền thông áp dụng hình thức cảnh cáo qua đó đã hướng dẫn cài Hue-S và phổ biến các kỹ năng cơ bản để hạn chế rủi ro trên môi trường mạng. Đồng thời qua trường hợp này để vận động người thân, bà con cài Hue-S và cần hiểu, tuyên truyền để người dân hiểu hơn và cùng đảm bảo công tác phòng chống dịch hiệu quả. 
Đề nghị bà con theo dõi trên Fanpage của UBND tỉnh hoặc Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (HueIOC) để tiếp nhận được thông tin chính xác nhất.
 Cài đặt Hue-S tại: https://huecity.vn 
Tổng đài hỗ trợ: 19001075
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày