Tìm kiếm
Phạt 5 triệu đồng khi bình luận sai sự thật trên Fanpage Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh
Ngày cập nhật 07/07/2021
Ngày 27/6/2021, qua công tác giám sát thông tin trên môi trường mạng, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (Trung tâm IOC) đã phát hiện tài khoản facebook có tên: "Dung Tran" đăng tải bình luận không đúng sự thật liên quan đến công tác cấp Căn cước công dân trên dòng trạng thái được đăng tải tại fanpage Trung tâm IOC. Trung tâm IOC đã phối hợp với Phòng PA05 Công an tỉnh, qua thẩm tra, xác minh đã xác định chủ tài khoản “Dung Tran” là ông T.D.A.D (trú tại phường Phước Vĩnh, TP. Huế).

Tại buổi làm việc, ông T.D.A.D thừa nhận là chủ tài khoản Facebook “Dung Tran” và đã đăng tải bình luận trên fanpage Trung tâm IOC. Sau khi được nghe phổ biến và hướng dẫn về các thông tin không được đăng tải trên môi trường mạng, cá nhân ông T.D.A.D nhận thấy nội dung thông tin bài viết đã đăng tải là thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Ông T.D.A.D đã tự nguyện khai báo và thành thật hối lỗi, cam kết không tái phạm và xin chịu mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi vi phạm của mình. Đồng thời xóa bài viết sai phạm trên fanpage của Trung tâm IOC.

 
 
Căn cứ quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, với tổng số tiền 5 triệu đồng đối với ông T.D.A.D về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.
 
Có thể thấy rằng sự xuất hiện, lan truyền các tin giả đã và đang tác động không nhỏ đến tâm lý, đời sống cộng đồng. Thực tế thời gian qua vì những thông tin thiếu chính xác như vậy không ít tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề, người dân cần tỉnh táo, thận trọng khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội, tránh tin, nghe theo những đồn đại vô căn cứ, thông tin chưa được kiểm chứng hoặc cơ quan chức năng xác nhận, đồng thời tuyệt đối không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng. 
 
Người dân hãy cài đặt ứng dụng Hue-S để kịp thời cập nhật những thông tin chính thống từ cơ quan nhà nước và có thể sử dụng tính năng xác minh thông tin trên ứng dụng Hue-S để kiểm chứng tính chính thống của bản tin, tránh tiếp nhận các thông tin sai sự thật.
Phòng GSTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày