Tìm kiếm
Triển khai một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Công điện số 12
Ngày cập nhật 07/07/2021
(Ảnh minh họa)

Ngày 05/7/2021, UBND Thành phố Huế đã ban hành Công văn số 3977 /UBND-YT về triển khai các giải pháp khẩn cấp phòng, chống dịch COVID-19; nhằm chủ động, kịp thời triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố. Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Thành phố, UBND các phường, xã trên địa bàn khẩn trương thực hiện một số nội dung sau:

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã luôn trong trạng thái sẵn sàng, chủ động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra;chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực...; tuyệt đối không được chủ quan lơ là trong phòng dịch, duy trì thực hiện tốt "5K", đặc biệt là bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về công tác phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương; quán triệt đến cán bộ, công chức, người lao động tinh thần chống dịch với mức độ cao nhất.

Triển khai thực hiện nghiêm túc các Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống COVID-19 đã được ban hành tại cơ quan, đơn vị, cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, siêu thị, chợ, sân bay, các cở sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp...; bố trí lực lượng trực ban nghiêm túc, sẵn sàng ứng phó kịp thời xử lý tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Giao Phòng Kinh tế, Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra việc thực hiện các bộ tiêu chí, kiên quyết đóng cửa, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

2. Công an Thành phố

- Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn đối với người và phương tiện trên tuyến quốc lộ 1A và đường tránh Huế; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người và phương tiện đi qua địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lực lượng tại chốt ga Huế, ổn định lực lượng, tránh phân tán lực lượng đảm bảo công tác phòng chống dịch; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc tại chốt báo cáo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố để xử lý nhằm đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị hoạt động tại các Chốt kiểm tra.

- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đảm bảo an toàn các điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

- Chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra và xử phạt nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của tỉnh, Thành phố... nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch trong cộng đồng.

- Chủ trì, phối hợp UBND phường Phú Thượng, UBND phường Hương Sơm và các đơn vị liên quan tăng cường lực lượng bảo vệ vòng ngoài tại khung cáchm ly tập trung T3 – Ký túc xá Công Thương đường Tỉnh lộ 10, khung cách ly tập trung T4 – Trường Nghiệp vụ Thuế (phường Phú Thượng); khung cách ly khu chung cư Hương Sơ (phường Hương Sơ) để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, đặc biệt lưu ý an toàn trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các khung cách ly.

3. Phòng Kinh tế, Trung tâm Phát triển cụm Công nghiệp Thành phố phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường giám sát các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đảm bảo quy định về phòng dịch trong việc giao nhận hàng hoá tại địa phương, xử phạt nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân vi phạm nguyên tắc phòng dịch của tỉnh, Thành phố.

4. Ban chỉ huy Quân sự Thành phố chỉ đạo các Khu cách ly tập trung (T) tăng cường quản lý, giám sát đối với các công dân đang cách ly phòng chống dịch tại các T; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với các trường hợp cố tình vi phạm nguyên tắc phòng, chống dịch; phối hợp với Công an Thành phố đảm bảo an toàn từ vòng trong và vòng ngoài tại các T.

5. UBND các xã, phường:

- Chỉ đạo Công an phường, xã; các Tổ phòng, chống dịch cộng đồng tại địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện từ vùng dịch đến địa bàn. Tiếp tục củng cố Tổ phòng, chống dịch cộng đồng.

- UBND phường Hương Hồ phối hợp với Công an Thành phố phát huy vai trò giám sát của Tổ phòng, chống dịch cộng đồng trong việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên địa bàn đối với người và phương tiện trên tuyến quốc lộ 1A và đường tránh Huế; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người và phương tiện đi qua địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát.

6. Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Thành phố, Cổng thông tin điện tử Thành phố, UBND các phường, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông đối với người dân về tình hình dịch bệnh, đề  cao cảnh giác, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng dịch, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Nhận được công văn này, yêu cầu các đơn vị và UBND các phường nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Chi tiết vui lòng xem file đính kèm./.

 

 

Tập tin đính kèm:
Thái Trinh
Các tin khác
Xem tin theo ngày