Tìm kiếm
Ứng dụng Hue-S được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê năm 2021
Ngày cập nhật 27/04/2021
180 nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT xuất sắc vừa được trao giải thưởng Sao Khuê 2021 (mic.gov.vn)

Ngày 24/4/2021, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2021 – Giải thưởng lâu đời và uy tín của ngành CNTT Việt Nam. Tham dự sự kiện và trực tiếp trao giải thưởng cho các doanh nghiệp có ông Lê Minh Hoan – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Lê Quang Huy – Chủ nhiệm Ủy ban KHCN và Môi trường của Quốc hội, ông Phạm Tấn Công – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và ông Phan Tâm – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC2, Tạp chí Nhịp sống Số và các nền tảng trực tuyến của VINASA.

Được tổ chức lần đầu năm 2003, 17 năm qua, 1.089 Giải thưởng, Danh hiệu Sao Khuê xuất sắc đã được vinh danh. Với nhiều hoạt động truyền thông, kết nối, Giải thưởng Sao Khuê đã trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu CNTT Việt Nam, qua đó luôn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các chủ trương chiến lược phát triển ngành CNTT thông tin nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong từng giai đoạn phát triển.

Nắm bắt xu hướng phát triển của ngành tại Việt Nam và trên thế giới, hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia của Thủ tướng Chính phủ, trong năm thứ 18 được tổ chức, Sao Khuê 2021 đặt ra thông điệp: “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số – Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số”. Đây là sự thay đổi quan trọng nhằm khuyến khích các doanh nghiệp CNTT tiên phong đầu tư phát triển các NỀN TẢNG SỐ kết hợp cùng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp số nhanh chóng tạo dựng các HỆ SINH THÁI SỐ cho Việt Nam đặc biệt trong các ngành trọng điểm ưu tiên chuyển đổi số.

Đồng chí Nguyễn Dương Anh - Giám đốc Trung tâm IOC lên nhận giải thưởng

Cũng trong dịp này, nền tảng dịch vụ Đô thị thông minh Hue-S đã xuất sắc được công nhận “Giải thưởng Sao Khuê 2021” trong lĩnh vực Các nền tảng Chuyển đổi số. Ứng dụng Hue-S cung cấp chức năng hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp, khách du lịch phản ánh toàn diện các hoạt động trên địa bàn tỉnh khi nhận thấy các vấn đề bất cập bằng cách gửi phản ánh về Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh kèm theo hình ảnh chụp hoặc quay video clip. Ứng dụng Hue-S là hệ thống ứng dụng trên nền tảng di động phục vụ cho người dân và du khách các vấn đề về mọi mặt của đời sống xã hội: bao gồm hệ thống phản ánh hiện trường, thông tin cảnh báo, giao thông, y tế, giáo dục, du lịch, dịch vụ hành chính công...

Thực tiễn vận hành các dịch vụ đô thị thông minh trên ứng dụng Hue-S đã và đang góp phần nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động quản lý nhà nước, cũng như gia tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp với hoạt động của chính quyền trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các dịch vụ đã triển khai tích hợp trên hệ thống:

- Thông tin thông minh và ứng cứu khẩn cấp: thông qua các loại cảm biến, các camera, các nguồn dữ liệu chia sẽ từ các hệ thống; dịch vụ này cung cấp cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế các thông tin cảnh báo tức thời, thông tin về thời tiết, môi trường, lượng nước mưa, mực nước trên sông, các thông tin sự kiện về địa phương. Bên cạnh đó hệ thống cung cấp cho người dân và doanh nghiệp dịch vụ ứng cứu khẩn cấp khi có các sự cố khẩn cấp cần hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn các vấn đề gặp phải trong cuộc sống.

- Giáo dục thông minh: đây là nền tảng tích hợp, chia sẻ, liên thông dữ liệu ngành giáo dục trên nền tảng dịch vụ đô thị thông minh nhằm cung cấp thông tin toàn diện cho học sinh, phụ huynh, giáo viên, người dân tham gia thụ hưởng dịch vụ giáo dục thông minh.

- Giao thông thông minh: cung cấp cho người dân bản đồ giao thông và các tình trạng giao thông trên địa bàn, hệ thống thông tin xe buýt và phương tiện di chuyển thông minh.

- Thanh toán thông minh: hệ thống cung cấp cho người dân các dịch vụ thanh toán trực tuyến như dịch vụ Taxi, lệ phí hồ sơ dịch vụ công, hoá đơn tiền điện, hoá đơn tiền nước, chuyển khoản qua QR code,…

 

Sở TTTT
Các tin khác
Xem tin theo ngày