Tìm kiếm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông
Ngày cập nhật 09/04/2021

Chiều ngày 08/4/2021, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc Sở Thông tin và Truyền thông liên quan đến một số công tác chuyên môn về  chuyển đổi đổi số.

Trong thời gian qua, dưới sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ban ngành, địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông đã cơ bản hoàn thiện hệ thống báo cáo số bao gồm hệ thống báo cáo kinh tế xã hội và hệ thống báo cáo chuyên ngành toàn tỉnh; sẵn sàng về mặt kỹ thuật, công nghệ và quy trình để đưa vào sử dụng.

Về thanh toán không dùng tiền mặt, Sở đã chủ động phối hợp nghiên cứu, từng bước điều chỉnh, nâng cấp, đến nay đã sẵn sàng tích hợp, làm trung gian kết nối giữa tài khoản ngân hàng, ví điện từ, cổng thanh toán với các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp hàng hóa dịch vụ thông qua ứng dụng Hue-S; Hue-S sẽ trở thành trung gian, cung cấp cho người dân nhiều sự lựa chọn đảm bảo mang lại lợi ích tốt nhất khi sử dụng giải pháp. 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Đồng chí Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình hoan nghênh tinh thần chủ động của Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua đã nỗ lực triển khai và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt là trong phòng chống dịch Covid-19; đồng thời nhấn mạnh nội dung báo cáo số là một trong những tiêu chí rõ ràng, là mục tiêu cơ bản phục vụ chuyển đổi số cũng như phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước. Để triển khai tốt trong thời gian tới, Đồng chí Phó Chủ tịch lưu ý về tính pháp lý, cần ban hành quy định, quy chuẩn, công cụ giám sát kiểm tra hệ thống nhằm đưa ra giải pháp để quản lý; quy chế sử dụng, phân quyền xem, sử dụng số liệu báo cáo,... Ngoài ra cần sự tham gia vào cuộc của các cơ quan ban ngành, địa phương; cần đưa ra tiến độ thực hiện, chọn lựa ưu tiên triển khai trước đối với một số ngành theo tiến độ.

Với giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, UBND tỉnh giao sở Thông tin và Truyền thông chuẩn bị nội dung tham mưu tổ chức hội nghị để đánh giá giải pháp, lấy ý kiến các sở ban ngành để thống nhất triển khai. Mục tiêu là tạo điều kiện cho người dân trong cách thức thanh toán, lưu ý đối tượng sử dụng đa dạng, đặc biệt là các đối tượng yếu thế. Cần hướng dẫn, đứng vai trò người dân để triển khai, qua đó thể hiện vai trò trung gian của Hue-S trong điều phối, quản lý và đánh giá; là công cụ mà người dân thuận tiện khi sử dụng và mang lại lợi ích thiết thực khi sử dụng Hue-S trong thanh toán không dùng tiền mặt.

Duy trì mục tiêu 100% người dân sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Hue-S đặc biệt là cán bộ công chức, viên chức. Cần tăng cường hạ tầng đảm bảo triển khai đồng bộ, tích hợp với các hệ thống đảm bảo nhu cầu sử dụng đối với người dân và du khách. Liên quan đến triển khai hệ thống mã QR, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình yêu cầu sở Thông tin và Truyền thông chủ động tham mưu, đốc thúc triển khai, đánh giá hiệu quả.

Các tin khác
Xem tin theo ngày