Tìm kiếm
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh
Ngày cập nhật 12/02/2022
Sáng ngày 12/02/2022, Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan và đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh. Cùng đi có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh và lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan.
 

Báo cáo với Đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở đã giới thiệu hơn 20 dịch vụ đô thị thông minh, hệ thống tổng đài 19001075 đang triển khai tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh, những kết quả đạt được và nổi bật trong thời gian qua trong việc triển khai các dịch vụ đô thị thông minh, đặc biệt là các dịch vụ đô thị thông minh hỗ trợ cho lĩnh vực Nông nghiệp phát triển nông thôn như: Quản lý hồ đập, hệ thống quan trắc môi trường, lưu lượng nước, hệ thống phản ánh hiện trường của người dân, hệ thống nhận diện và cảnh báo cháy. Giới thiệu và thao tác cụ thể các dịch vụ mà người dân đang tương tác trực tiếp như: hệ thống phản ánh hiện trường, hệ thống nhận diện biển số xe, xe quá khổ, quá tải, hệ thống giám sát thông tin mạng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - báo cáo với Đoàn công tác về các dịch vụ đô thị thông minh
 
Đồng thời cũng chia sẻ với Bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn công tác quy trình xử lý nghiệp vụ và các công nghệ đang được áp dụng tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh. Mong muốn các dịch vụ đô thị thông minh đang được triển khai sẽ hỗ trợ tối đa cho người nông dân, bà con trong việc phát triển nông nghiệp, kinh doanh sản xuất trong thời gian tới, nhất là thời điểm ứng dụng việc chuyển đổi số trong các ngành đặc biệt là ngành Nông nghiệp.
 
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cũng đã chia sẻ với đồng chí Bộ trưởng Lê Minh Hoan và đoàn công tác một số tính năng hữu ích của ứng dụng Hue-S trên trong việc quản lý điều hành, chức năng phòng chống dịch, chức năng quản lý giáo dục,... hiện đang triển khai tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến nay, số lượng người đăng ký tài khoản sử dụng Hue-S đã đạt 867.598 trên tổng số người dân tỉnh Thừa Thiên Huế có sử dụng điện thoại di động thông minh là 680.756 (đạt 144%). Ngoài số lượng lớn của người trong tỉnh thì số lượng công dân ngoài tỉnh hoặc người trong tỉnh làm việc cài đặt Hue-S để sử dụng.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Phương đang chia sẻ một số tính năng - dịch vụ trên ứng dụng Hue-S
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đánh giá cao hiệu quả trong công tác quản lý, theo dõi, giám sát, điều hành của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh nói riêng và Sở Thông tin và Truyền thông nói chung. Mong muốn các công nghệ, hệ thống giám sát tiếp tục hỗ trợ bà con được nhiều hơn trong lĩnh vực nông nghiệp, thông tin cảnh báo về thời tiết, lụt bão được cập nhật thường xuyên, các thông số theo dõi thông tin về hồ đập, lưu lượng nước xả cũng được thông tin kịp thời cho bà con trong thời gian tới. Làm sao để công nghệ ứng dụng được tốt nhất và lĩnh vực Nông nghiệp, nông thôn, phù hợp với định hướng của quốc gia hướng đến phát triển kinh tế xanh, bền vững.
 

 

Phòng GSTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày