Tìm kiếm
Phát động cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên Huế” năm 2022
Ngày cập nhật 03/11/2022

Sáng ngày 24/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức lễ phát động cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên Huế” năm 2022. Dự lễ phát động có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoàng Khánh Hùng; cùng các thành viên Ban tổ chức cuộc thi.

Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên Huế” năm 2022 được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là thế hệ trẻ về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên Huế trong tình hình mới hiện nay. Thông qua Cuộc thi, sẽ chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những kiến thức cơ bản nhất về biển, đảo và đầm phá Thừa Thiên Huế, của luật pháp quốc tế, luật pháp Việt Nam liên quan đến biển, đảo; những nội dung cơ bản nhất của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhất là Nghị quyết 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, đặc biệt là những nội dung thể hiện chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó, góp phần tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chấp hành pháp luật trong nước và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo.
 
Tại lễ phát động, ban tổ chức đã công bố thể lệ cuộc thi. Cụ thể, cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên Huế” sẽ được tổ chức trong 6 tuần. Tuần thi thứ nhất bắt đầu vào lúc 10 giờ 00, ngày 24/10/2022. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ 00’ thứ hai hàng tuần, kết thúc vào 9 giờ 00’ thứ hai tuần kế tiếp. Lễ tổng kết và khen thưởng cuộc thi dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2022.
 
Nội dung thi sẽ là kiến thức về Biển Đông và vị trí, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; Luật pháp quốc tế liên quan đến biển, đảo; Quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước và một số văn bản của tỉnh liên quan đến biển, đảo; một số luật, bộ luật liên quan đến biển, đảo; các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống liên quan...; Chủ quyền của biển, đảo Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Vị trí, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của vùng biển, đảo và đầm phá Thừa Thiên Huế.
 
Đối tượng tham gia cuộc thi Là công dân Việt Nam đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam, không giới hạn độ tuổi (trừ các thành viên trong Ban Tổ chức, Tổ Thư ký, Ban Đề thi). Người dự thi có thể tham gia Cuộc thi bằng máy vi tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet.
 
Các thí sinh sẽ tham gia dự thi theo 4 cách: Cách 1 truy cập Cổng Thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh tại địa chỉ: https://tinhuytthue.vn/, vào banner của Cuộc thi để đăng ký/đăng nhập tham gia cuộc thi; Cách 2: Truy cập vào trang website của cuộc thi trên Hue-S để đăng ký/đăng nhập tham gia cuộc thi; Cách 3: Truy cập trực tiếp vào trang web của Cuộc thi, tại địa chỉ: https://thibiendao.thuathienhue.gov.vn/; Cách 4: Truy cập gián tiếp thông qua các banner mời tham gia cuộc thi được đăng trên giao diện trang chủ của Báo Thừa Thiên Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương để đăng ký/đăng nhập tham gia cuộc thi.
 
Mỗi Cuộc thi tuần có 06 giải thưởng: - 01 giải Nhất, trị giá 1.000.000 đồng; - 02 giải Nhì, mỗi giải trị giá 600.000 đồng; - 03 giải Ba, mỗi giải trị giá 400.000 đồng. Kết quả Cuộc thi hàng tuần được công bố sau khi có kết quả theo thống kê của phần mềm Cuộc thi, chậm nhất vào lúc 16 giờ 00 thứ hai hàng tuần và Ban Tổ chức sẽ tổ chức trao giải sau khi kết thúc mỗi tuần thi.
Tại lễ phát động cuộc thi
Phát biểu phát động cuộc thi, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoàng Khánh Hùng đề nghị cấp ủy các cấp chỉ đạo triển khai và hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc thi ở cơ quan, địa phương, đơn vị; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về Cuộc thi bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng; đặc biệt quan tâm đến nhân dân ở các vùng sâu, vùng xa, miền núi, ven biển; hướng mạnh đến thế hệ trẻ, nhất là các em học sinh, sinh viên. Tuyên truyền và vận động cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi. Phấn đấu mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên đều tham gia và hoàn thiện bài thi; làm sao để Cuộc thi thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị bổ ích, thiết thực và hiệu quả. Cuộc thi sẽ thực sự trở thành một trong những hình thức sinh hoạt chính trị - xã hội quan trọng; góp phần khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào về biển đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên Huế.
Các thí sinh tham gia cuộc thi ngay sau lễ phát động
 
Các tin khác
Xem tin theo ngày