Tìm kiếm
Phát động cuộc thi lập trình dành cho học sinh và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên
Ngày cập nhật 11/01/2022

Nhằm tạo ra sân chơi công nghệ thông tin cho học sinh, sinh viên yêu thích ngành Công nghệ thông tin - Truyền thông, sáng ngày 09/01, tại Trung tâm điều hành UBND tỉnh đã diễn ra Chương trình phát động Cuộc thi lập trình dành cho học sinh trung học phổ thông và sản phẩm sáng tạo công nghệ thông tin dành cho sinh viên cao đẳng, đại học (Hue-ICT Challenge). Đến dự và phát biểu chỉ đạo có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

Hue-ICT Challenge là Cuộc thi do Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (HueDITA) và Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế (ĐHKH) xây dựng và đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và sự phối hợp của các đơn vị cấp tỉnh như: Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh.
 
Hue - ICT Challenge 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, đam mê nghiên cứu về lĩnh vực CNTT và truyền thông của sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh; xây dựng một cầu nối giữa các bên chính quyền - hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác trong ngành công nghệ thông tin và điện tử viễn thông - trường cao đẳng, đại học; phát hiện các ý tưởng hoặc ứng dụng có ý nghĩa, mang tính thực tiễn, từ đó có sự hỗ trợ cần thiết để hoàn thiện và tham gia các cuộc thi sản phẩm, ý tưởng sáng tạo cấp tỉnh, Quốc gia.
 
Tại Chương trình phát động, Website chính thức của Cuộc thi đã được công bố tại địa chỉ: http://hue-ictc.husc.edu.vn và http://hue-ictc.huedita.vn. Thông qua website, các em học sinh, sinh viên sẽ được hướng dẫn đầy đủ về cách thức, thể lệ, hình thức tham gia và thời gian thực hiện. 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại chương trình phát động
 
Phát biểu tại chương trình phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kỳ vọng sự lan toả của Cuộc thi sẽ giúp lĩnh vực CNTT phát triển mạnh mẽ hơn, đáp ứng được yêu cầu phát triển nguồn nhân lực CNTT của tỉnh; đồng thời qua hoạt động này sẽ giúp cho Trường Đại học Khoa học Huế quảng bá được công tác tuyển sinh chuyên ngành CNTT không chỉ tại tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn phát triển rộng đến các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên. 
 
Cuộc thi là tiền đề để thúc đẩy tinh thần học tập, nghiên cứu trong học sinh, sinh viên; mở rộng sân chơi mang tính học thuật và tôn vinh kịp thời các tư duy sáng tạo ngay từ trên ghế nhà trường. Từ đó tìm kiếm, phát hiện tài năng trong lĩnh vực CNTT và hướng nghiệp cho học sinh lựa chọn ngành công nghệ thông tin để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.
 
Lãnh đạo tỉnh và Ban tổ chức tặng hoa cho nhà tài trợ
www.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày