Tìm kiếm
Chính thức đưa vào hoạt động hệ thống thông tin phòng, chống dịch COVID-19 dành cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp
Ngày cập nhật 03/06/2021

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu bùng phát mạnh tại các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh, thành phố thường xuyên có hoạt động giao thương, qua lại với Thừa Thiên Huế, để giúp người dân, doanh nghiệp và xã hội duy trì trạng thái “bình thường mới” - vừa chung sống an toàn với dịch bệnh, vừa tiếp tục kinh doanh sản xuất, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID19 tỉnh đã triển khai các giải pháp ứng dụng Công nghệ thông tin để hỗ trợ đối với các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc giám sát mã QR và khai báo ý tế tại địa chỉ: https://tuongtac.thuathienhue.gov.vn/tcs (gọi tắc là hệ thống TCS).

 

Hệ thống TCS cho phép các tài khoản đã đăng ký vào hệ thống có thể xem được danh sách nhân viên của cơ quan tổ chức, doanh nghiệp. Giám sát được lượt quét mã QR và khai báo y tế của đơn vị. Đồng thời có thể nhận các thông báo, cảnh báo về công tác phòng chống dịch COVID-19 từ Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh.  Bên cạnh đó, hệ thống TCS còn cung cấp chức năng đăng ký việc giao, nhận hàng đối với các doanh nghiệp; đăng ký đoàn làm việc đối với các tổ chức. Thông qua bản đồ dịch bệnh, các tài khoản của cơ quan tổ chức, doanh nghiệp có thể lựa chọn được lộ trình phù hợp, tránh đi vào vùng dịch theo các văn bản chỉ đạo của TW, của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Để thực hiện được được các thao tác trên hệ thống TCS, các cơ quan nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đăng nhập vào hệ thống TCS, đồng thời, thực hiện một số nội dung sau:

- Tạo lập bảng QR-Code riêng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mình và dán/đặt bảng tại khu vực ra vào hoặc các vị trí thuận tiện cho việc nhận biết và quét QR-Code của cán bộ, nhân viên, người lao động.

- Tổ chức việc giám sát và yêu cầu thực hiện quét QR-Code đối với tất cả các cá nhân đến liên hệ, công tác, làm việc tại trụ sở, nơi làm việc, cơ quan, đơn vị mình quản lý.

- Sử dụng Hệ thống để theo dõi và chỉ đạo việc khai báo y tế đối với cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.

 

Hệ thống TCS

Đối với Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu giao/nhận hàng hóa từ ngoài tỉnh vào Thừa Thiên Huế (và ngược lại) phải thực hiện đăng ký trực tuyến trên Hệ thống tại mục “Đăng ký xe giao, nhận hàng” và phải được các cơ quan chức năng phê duyệt. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải cam kết thực hiện đúng các nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong quá trình giao/nhận hàng hóa và chịu trách nhiệm theo pháp luật nếu vi phạm quy định phòng, chống dịch để lây lan dịch bệnh. Thông báo cụ thể cho phương tiện vào giao/nhận hàng hóa của đơn vị. Việc không đăng ký xe giao, nhận hàng được xem là hành vi vi phạm quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh.

Đối với  Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu tiếp đón cán bộ, chuyên gia, đối tác từ ngoài tỉnh vào làm việc phải thực hiện đăng ký trực tuyến trên Hệ thống tại mục “Đăng ký đoàn vào làm việc” đồng thời xây dựng phương án đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh (qua Sở Y tế) để được phê duyệt. Các đơn vị chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh nếu không tuân thủ các quy định chống dịch trong quá trình làm việc với các đoàn.

Vui lòng xem file Hướng dẫn nhanh hệ thống TCS theo file đính kèm./.

 

Tập tin đính kèm:
Phòng GSTTM&TT
Các tin khác
Xem tin theo ngày