Tìm kiếm
Khai mạc Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam lần thứ 17 năm 2013.
Ngày cập nhật 02/09/2013
Sáng ngày 30/8, tại Thành  phố Huế đã diễn ra lễ khai mạc Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam lần thứ 17 với chủ đề “Xây dựng hạ tầng CNTT - TT đồng bộ từ Trung ương đến địa phương tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội”. Hội thảo do Ban chỉ đạo quốc gia về công nghệ thông tin, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội tin học Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức.

 

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo; Bùi Mạnh Hải, Chủ tịch Hội tin học Việt Nam; Đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công Nghệ, Bộ Tư pháp…Đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các trường đại học, cao đẳng, viện nghiên cứu và cơ sở đào tạo về CNTT-TT, các hội, hiệp hội ngành, nghề liên quan đến CNTT-TT trong cả nước.
 
Hội thảo được tổ chức với mục đích kết, hợp tác phát triển giữa các tỉnh/thành trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông nhằm xây dựng mô hình chính quyền điện tử hoàn thiện góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, giới thiệu về hoạt động và năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm hợp tác, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới, liên kết đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT-TT đáp ứng phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đánh giá cao nội dung và ý nghĩa của Hội thảo Hợp tác phát triển CNTT&TT trong những năm qua. Đồng chí mong muốn hội thảo năm nay sẽ tập trung trao đổi, thảo luận để đúc rút, đề xuất những giải pháp thiết thực, khả thi, qua đó góp phần giúp Bộ TT&TT tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách về CNTT&TT nói chung phù hợp với tình hình thực tiễn, cũng như các nhiệm vụ mà Bộ TT&TT đang tập trung triển khai hoàn thiện để trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ trong thời gian tới như Dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về CNTT và Luật An toàn thông tin.
 
Tại phiên toàn thể vào sáng 30/8, Hội nghị đã được nhe các nội dung: Dự thảo Nghị quyết của Bộ Chính trị về Công nghệ thông tin do đồng chí Nguyễn Trọng Đường, Vụ Trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT báo cáo; Phương thức phát triển mới và vai trò CNTT do PGS.TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày; Mô hình hệ thống thông tin điện tử tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị và kết quả giải quyết thủ tục hành chính do đồng chí Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC, Bộ tư pháp trình bày và các tham luận về kinh nghiệm xây dựng và triển khai hạ tầng CNTT xây dựng chính quyền điện tử Quảng Ninh; Phần mềm nguồn mở - giải pháp hiệu quả an toàn cho xây dựng hạ tầng Thông tin quốc gia và hợp tác cùng phát triển; Đào tạo nguồn nhân lực CNTT phục vụ phát triển kinh tế, xã hội khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
 
Một trong những nội dung quan trọng tại phiên chính thức của Hội thảo, đó là việc công bố báo cáo Vietnam ICT Index 2013 của Hội Tin học Việt Nam. Theo đó, năm 2013  tỉnh Thừa Thiên Huế xếp thứ 6/63 tỉnh, thành cả nước về mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT-TT (tăng 1 bậc so với năm 2012).
 
Chiều 30/8, Hội thảo đã tiếp tục với các thảo luận theo phân ban và chuyên đề. Theo đó, Phân ban A với nội dung: An ninh, an toàn thông tin; Phân ban B với nội dung: Hạ tầng thông tin trong định hướng xây dựng Chính quyền điện tử; Chuyên đề: Hạ tầng Thông tin và Phần mềm nguồn mở.
Theo stttt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày