Tìm kiếm
Phải lắng nghe, tương tác với người dân trong xử lý các phản ánh tồn đọng, quá hạn kéo dài.
Ngày cập nhật 16/07/2020
Toàn cảnh cuộc họp

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Đồng chí Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp sáng ngày 16/7/2020 tại UBND tỉnh làm việc với các ngành về phương án giải quyết các phản ánh tồn đọng, quá hạn xử lý kéo dài trên hệ thống phản ánh hiện trường. Tham dự gồm có đại diện lãnh đạo sở Thông tin và Truyền thông, đại diện lãnh đạo các đơn vị có các phản ánh kiến nghị có tồn đọng, quá hạn xử lý kéo dài trên hệ thống phản ánh hiện trường.

Theo báo cáo của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh, đơn vị được giao nhiệm vụ vận hành hệ thống phản ánh hiện trường, hiện nay một số phản ánh kiến nghị của người dân đang có thời gian quá hạn xử lý kéo dài chưa xử lý dứt điểm tập trung vào 10 đơn vị, cơ quan chức năng liên quan trong đó có 2 cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đồng chỉ Phó chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đã kiểm tra, rà soát từng nội dung phản ánh của công dân thuộc thẩm quyền xử lý của từng đơn vị và từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc. Một số ý kiến cho rằng, các phản ánh có nội dung, tính chất phức tạp vướng mắc do các nguyên nhân khách quan dẫn đến quá hạn, tồn đọng, một số nội dung không trả lời theo quy trình phản ánh hiện trường như vấn đề đề bù, giải phóng mặt bằng, hành chính công; liên quan đến di dời trụ điện thông tin của ngành đường sắt… Một số nguyên nhân chủ quan do chưa có sự quan tâm đúng mức của lãnh đạo các đơn vị trong việc đôn đốc, xử lý mặc dù hệ thống phản ánh hiện trường liên tục cảnh báo tự động và cán bộ của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh thường xuyên trao đổi, gọi điện nhắc nhở.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự cố gắng của các cấp, ngành, địa phương đã có cố sự cố gắng trong xử lý các phản ánh hiện trường, tạo được niềm tin cho người dân. Một số tồn tại cần rút kinh nghiệm trong việc để tình trạng tồn đọng quá hạn kéo dài mà không trao đổi thông tin, tương tác với người dân. Với những khó khăn, vướng mắc mang tính chất khách quan, đồng chí Phan Thiên Định yêu cầu lãnh đạo các đơn vị cần trao đổi trực tiếp với lãnh đạo tỉnh để tháo gỡ khó khăn kịp thời, không nên để tình trạng tồn đọng kéo dài. Với quan điểm không phải tất cả phản ánh của người dân đều được xử lý hài lòng 100%, tuy nhiên phải lắng nghe tìm hiểu nguyện vọng của người dân và phải cố gắng hết sức mình trong quá trình xử lý nâng cao hơn nữa chất lượng, sự tin tưởng của bà con nhân dân đối với hệ thống phản ánh hiện trường.

 

Hình ảnh cuộc họp:

 

 

HueIOC
Các tin khác
Xem tin theo ngày