Tìm kiếm
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông
Ngày cập nhật 24/09/2019

Chiều ngày 01/9/2019, trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế. Cùng tham gia đoàn công tác còn có đồng chí Phạm Minh Chính Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Vũ Đức Đam Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn đại biểu cấp cao. Về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Phan Ngọc Thọ Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Qua việc nắm thông tin về việc Huế đang triển khai các dịch vụ đô thị thông minh, Đồng chí thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hỏi thăm việc triển khai các dịch vụ này với mức chi phí là bao nhiêu, hiệu quả thế nào? đã làm được những gì trong thời gian vừa qua?

Thay mặt Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở đã giới thiệu với Thủ tướng, các lãnh đạo Đảng và nhà nước, đoàn đại biểu cấp cao về các dịch vụ đô thị thông minh đã và đang triển khai tại Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) thuộc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế. Các hệ thống camera, hệ thống nhận diện đám đông, nhận diện lỗi vi phạm an toàn giao thông, hệ thống giám sát dịch vụ công, hệ thống phản ánh hiện trường… Thông qua các hệ thống đã và đang triển khai tại Trung tâm IOC đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác điều hành, lãnh đạo của chính quyền các cấp tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian vừa qua. Một số kết quả đạt được đáng khích lệ trong thời gian vừa qua đã được lãnh đạo tỉnh ghi nhận.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cũng giới thiệu thêm với đồng chí Thủ tướng và đoàn cán bộ cấp cao về ứng dụng phản ánh hiện trường. Đây là một ứng dụng đang triển khai có hiệu quả trên địa bàn tỉnh. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống thông tin phản ánh hiện trường thuộc phạm vi quản lý của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND cấp xã; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích.

Thủ tướng đánh giá cao và ghi nhận những thành quả mà tỉnh Thừa Thiên Huế đã và đang triển khai trong thời gian vừa qua với các dịch vụ đô thị thông minh, Thủ tướng nhấn mạnh "Tiền ít nhưng làm hiệu quả và thiết thực" mong tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát huy những thành công này để phát huy hơn nữa những kết quả mà tỉnh đã đạt được, Thủ tướng mong muốn cán bộ, nhân viên Trung tâm vận hành tốt các thiết bị hiện có, trở thành đầu mối kết nối giữa công dân, doanh nghiệp và chính quyền trong các dịch vụ đô thị thông minh của tỉnh, hướng đến xây dựng một chính quyền phục vụ người dân tốt hơn. Trước đó, trong phần trao đổi, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đánh giá cao việc tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai các ứng dụng có hiệu quả và làm cho mối liên hệ giữa chính quyền và người dân ngày một gần hơn, minh bạch, rõ ràng hơn. Đây là mô hình mà nhiều nơi nên tới tỉnh Thừa Thiên Huế để học hỏi và triển khai cho địa phương mình.

Một số hình ảnh của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao thăm và làm việc tại Sở Thông tin và Truyền thông:

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Giám đốc Sở tặng hoa cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay với CBCCVC của Sở Thông tin và Truyền thông

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đang giới thiệu các dịch vụ đô thị thông minh với Đoàn lãnh đạo Đảng và nhà nước

 

Thủ tướng tặng quà cho Sở Thông tin và Truyền thông

 

Đoàn lãnh đạo Đảng và chính phủ chụp ảnh lưu niệm với CBCCVC Sở Thông tin và Truyền thông

Theo stttt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày