Tìm kiếm
Kiểm tra công tác thí điểm lắp đặt, vận hành hệ thống truyền thanh thông minh
Ngày cập nhật 16/02/2022
Đ/c Nguyễn Thanh Bình - kiểm tra thực tế tại Phòng VHTT&TT huyện Phong Điền

Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, công tác thông tin, tuyên truyền tại cơ sở, chiều ngày 15/02/2022 đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, UVTVTU,  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dẫn đầu đã làm việc và kiểm tra công tác lắp đặt, vận hành thí điểm hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh tại trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Phong Điền và kiểm tra thực tế vận hành đài phát thanh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông (hay còn gọi là Đài Phát thanh thông minh) tại xã Phong Hòa và xã Điền Hải.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đã trình bày chi tiết về cơ chế vận hành hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh đối với các tình huống thông tin khẩn cấp và khẳng định việc ứng dụng hệ thống thông tin nguồn và Đài Phát thanh thông minh cấp xã là cần thiết và có hiệu quả thiết thực đối với công tác thông tin tuyên truyền tại cơ sở, đây cũng  là nền tảng vững chắc cho công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin cơ sở của tỉnh và các địa phương.
 
Sau khi kiểm tra thực tế các qui trình biên tập, phát bản tin tại Trung tâm VHTT&TT huyện và Đài cấp xã, đồng chí Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao đối với hệ thống thông tin nguồn và các điểm vận hành thí điểm Đài phát thanh thông minh trên địa bàn huyện Phong Điền. Theo đó, đồng chí đã yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với đơn vị thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện cơ chế vận hành và đẩy nhanh công tác triển khai ứng dụng hệ thống thông tin nguồn cùng Đài phát thanh cấp xã ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt cần chú trọng đến việc kết hợp, chuyển đổi giữa hình thức vận hành sẵn có với hình thức mới nhằm đảm bảo nhu cầu thông tin trong mọi tình huống, phù hợp với tình hình thực tế mỗi địa phương. Đây là mô hình truyền thanh hiện đại, phù hợp với  thực tế ở cơ sở trong tình hình mới. 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe cán bộ cấp huyện vận hành hệ thống thông tin nguồn
 
Tại xã Phong Hòa và xã Điền Hải, đồng chí đã yêu cầu cán bộ Đài cấp xã thực hiện công tác vận hành Đài phát thanh thông minh trên điện thoại thông minh cũng như sử dụng các chức năng tối ưu của hệ thống như: chuyển đổi văn bản thành giọng nói, bật tắt thiết bị tự động, tình hình phát thanh tại các cụm loa....qua đó thấy được hiệu quả thực tế tại địa phương. Tại đây, đồng chí cũng yêu cầu Ủy ban nhân dân huyện Phong Điền quan tâm đào tạo nâng cao năng lực và có cơ chế phù hợp cho cán bộ vận hành đài cấp xã. 
 
 
 
 

 

Theo trang stttt.thuathienhue.gov.vn

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày